Tài liệu

Top 5 máy chơi game thất bại nhất mọi thời đại

Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những máy chơi game thất bại nhất mọi thời đại mà ít game thủ biết đến.

PlayStation, Xbox, Nintendo Switch và gần đây nhất là Steam Deck là một trong những hệ máy chơi game được nhiều game thủ từng nghe và trải nghiệm nhất. Tuy nhiên, cũng có không ít mẫu máy của nhiều thương hiệu lạ cũng gia nhập thị trường máy chơi game, trước và sau khi các thương hiệu nổi tiếng kể trên ra đời, nhưng không để lại nhiều “tiếng tăm”.

Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những máy chơi game thất bại nhất mọi thời đại mà ít game thủ biết đến.

1. Nintendo Wii U

Ngày phát hành: tháng 11 năm 2012

Nhà phát triển: Nintendo

Nintendo Wii U

Sau thành công của Wii, một bước tiến mới cho máy chơi game di động, Nintendo tiếp tục tung ra Wii U. Tuy nhiên, ban đầu Wii U không được như mong đợi.

Ngoài kích thước “khổng lồ” và thiết kế không có tính di động cao, Wii U không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng mà còn khiến những người hâm mộ Nintendo mất lòng tin.

Xem thêm: Steam Deck được xác nhận chạy hơn 1.200 trò chơi, tăng từ 350 trò chơi khi ra mắt

2. PlayStation Vita

Ngày phát hành: tháng 12 năm 2011

Nhà phát triển: Sony

PlayStation Vita

Sau thành công của PlayStation Portable, Sony đã tiếp nối thế hệ console của họ với PlayStation Vita. Bảng điều khiển đã có một số tựa game tuyệt vời, cả bên thứ nhất và bên thứ ba, như Uncharted Golden Abyss và Assassin’s Creed Liberation. Tuy nhiên, sự ra đời của smartphone và game di động cùng với thế hệ máy chơi game PlayStation 4 và đối thủ nặng ký 3DS của Nintendo đã khiến PS Vita mất đi đà phát triển ban đầu. Sony đã không phát triển hoặc quan tâm đến thiết bị cầm tay kể từ đó.

3. Sega Dreamcast

Ngày phát hành: tháng 11 năm 1998

Nhà phát triển: Sega

Sega Dreamcast

Trận chiến bốn bên giữa GameCube của Nintendo và Dreamcast của Sega chống lại tân binh Xbox của Microsoft và PlayStation 2 thế hệ thứ hai của Sony đã thu hút một lượng người hâm mộ “console” trên toàn thế giới. Trong khi PlayStation 2 trở thành máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại và Xbox đã có thể khẳng định mình bằng những cải tiến thì Nintendo GameCube và Sega Dreamcast lại bị bỏ lại phía sau. Trong khi Nintendo “trở mặt” và trở lại thị trường với Wii thì Sega lại rời bỏ thị trường console sau Dreamcast.

4. Atari Lynx

Ngày phát hành: tháng 9 năm 1989

Nhà phát triển: Atari

Atari Lynx

Atari Lynx được phát triển như một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với GameBoy và GameBoy Color của Nintendo. Màn hình LCD và thiết kế rộng hơn là một bước đi đúng hướng, nhưng Atari Lynx thiếu thư viện trò chơi. Sau lần sửa đổi thứ hai của Lynx II, Atari hoàn toàn chuyển trọng tâm sang Jaguar sắp ra mắt, và bỏ Lynx từ đó.

Xem thêm: Để chơi Elden Ring, modder Rudeism mod bộ điều khiển đồ chơi thành bộ điều khiển Xbox

5. OUYA

Ngày phát hành: tháng 6 năm 2013

Nhà phát triển: Ouya

OUYA

Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, OUYA đã cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa chơi game di động và chơi game console. Tuy nhiên, thiết kế và hầu hết mọi thứ về giao diện điều khiển đều vô cùng mờ nhạt, dẫn đến thất bại trên thị trường giao diện điều khiển.

Đăng lại

Xem chi tiết bài viết

Top 5 máy chơi game thất bại nhất mọi thời đại

#Top #máy #chơi #game #thất #bại #nhất #mọi #thời #đại

Trong bài viết này hãy cùng hatienvenicevillas điểm qua những máy chơi game thất bại nhất mọi thời đại mà ít game thủ biết đến. 

PlayStation, Xbox, Nintendo Swich và gần đây nhất Steam Deck là trong những dòng máy chơi game mà hầu hết các game thủ đều đã được nghe và trải nghiệm thử. Tuy nhiên cũng có rất nhiều mẫu máy của nhiều thương hiệu lạ cũng tham gia vào thị trường máy chơi game, trước và sau những thương hiệu nỗi tiếng được liệt kê trên ra đời, nhưng không để lại được nhiều “tiếng tăm”. 

Trong bài viết này hãy cùng hatienvenicevillas điểm qua những máy chơi game thất bại nhất mọi thời đại mà ít game thủ biết đến. 
 
1. Nintendo Wii U
Ngày phát hành: tháng 11 năm 2012
Nhà phát triển: Nintendo

Sau thành công của Wii, một bước tiến mới cho máy chơi game di động, Nintendo đã tiếp tục ra mắt Wii U. Tuy nhiên, Wii U không được kỳ vọng như ban đầu.
Ngoài kích thước và thiết kế “khổng lồ” không mang tính di động cao, Wii U không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng mà còn làm mất lòng tin người hâm mộ Nintendo. 
Xem thêm: Steam Deck được xác nhận có thể chạy hơn 1.200 trò chơi, tăng từ 350 game khi ra mắt
2. PlayStation Vita
Ngày ra mắt: Tháng 12 năm 2011
Nhà phát triển: Sony

Sau thành công của PlayStation Portable, Sony đã tiếp nối thế hệ console của họ với PlayStation Vita. Máy chơi game đã có một số tựa game tuyệt vời, cả bên thứ nhất và bên thứ ba, như Uncharted Golden Abyss và Assassin’s Creed Liberation. Tuy nhiên, sự ra mắt của điện thoại thông minh và game di động, cùng với thế hệ máy chơi game PlayStation 4 và đối thủ nặng ký 3DS của Nintendo đã khiến PS Vita đánh mất đà phát triển ban đầu. Sony đã không phát triển hoặc quan tâm đến thiết bị cầm tay kể từ đó.
 
3. Sega Dreamcast
Ngày phát hành: tháng 11 năm 1998
Nhà phát triển: Sega

Cuộc chiến bốn bên giữa GameCube của Nintendo và Dreamcast của Sega chống lại người mới chơi Xbox của Microsoft và thế hệ thứ 2 của Sony là PlayStation 2 đã thu hút một lượng fan “console” trên toàn thế giới. Trong khi PlayStation 2 trở thành máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại và Xbox đã có thể khẳng định mình bằng những cải tiến, Nintendo GameCube và Sega Dreamcast đã bị bỏ lại phía sau. Trong khi Nintendo “quay xe” và trở lại thị trường với Wii, Sega rời thị trường console sau Dreamcast.
 
4. Atari Lynx
Ngày phát hành: tháng 9 năm 1989
Nhà phát triển: Atari

Atari Lynx được phát triển như một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với GameBoy và GameBoy Color của Nintendo. Màn hình LCD và thiết kế rộng hơn là một bước đi đúng hướng, tuy nhiên Atari Lynx lại thiếu thư viện trò chơi. Sau bản sửa đổi thứ hai của Lynx II, Atari hoàn toàn chuyển trọng tâm sang Jaguar sắp ra mắt, và bỏ măt Lynx từ đó.
Xem thêm: Để chơi Elden Ring, modder Rudeism mod tay cầm đồ chơi thành bộ điều khiển Xbox
5. OUYA
Ngày phát hành: tháng 6 năm 2013
Nhà phát triển: Ouya

Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, OUYA đã cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa chơi game di động và chơi game console. Tuy nhiên, thiết kế và hầu hết mọi thứ về giao diện điều khiển đều cực kỳ mờ nhạt, dẫn đến thất bại trên thị trường console.
 

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

Tổng hợp: Hatienvenicevillas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.