Giáo Dục

Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ – Kết nối tri thức 7

Hôm nay, hatienvenicevillas.com.vn sẽ cung cấp cho các bạn học sinh tài liệu Nhà soạn nhạc 7: Mở cửa sổ trong khi nhắm mắtrất hữu dụng.

Soạn bài Nhắm mắt mở sổ

Hi vọng tài liệu này sẽ giúp ích cho các em học sinh lớp 7 khi chuẩn bị bài. Hãy tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay dưới đây.

Nhà soạn nhạc 7: Nhắm mắt và mở cửa sổ

  • Soạn bài Nhắm mắt mở sổ
    • Trước khi đọc
    • Đọc văn bản
    • Sau khi đọc
    • Viết kết nối với đọc

Soạn bài Nhắm mắt mở sổ

Trước khi đọc

Câu hỏi 1. Kể tên một số loài hoa mà bạn biết. Bạn có thể “nhận ra” những bông hoa đó bằng những cách nào?

  • Một số loài hoa như hoa sữa, hoa hồng, hoa cúc, hoa lan …
  • Có thể “nhận biết” hoa bằng cách: nhìn hình dáng, màu sắc, ngửi mùi hương …

Câu 2. Theo bạn, tiêu đề “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ có gì thú vị?

Tiêu đề “Nhắm mắt khi mở cửa sổ” rất thú vị: Từ “chỉ… và” cho biết rằng hành động được thực hiện cùng một lúc. Thực tế, chúng ta không thể nhắm mắt mở cửa sổ nên tựa truyện này đã khơi dậy sự thích thú và tò mò cho người đọc.

Đọc văn bản

Câu hỏi 1. Tại sao nhân vật “tôi” lại có thể giúp bố cứu Tí?

Nhân vật “tôi” biết tiếng hét phát ra từ hướng nào.

Câu 2. Vì sao nhân vật “tôi” thích gọi bạn là Ti và bố?

Mỗi cái tên đều có một âm thanh tuyệt vời. Người đó càng gần bạn, âm thanh đó sẽ càng tuyệt vời hơn.

Câu 3. Cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật “tôi” khi nghe bố giải thích về quà?

Nhân vật “tôi” hiểu lời dạy của cha.

Câu 4. Bí mật mà nhân vật “tôi” muốn chia sẻ là gì?

Bí mật mà nhân vật “tôi” muốn chia sẻ con mắt thần của “tôi” nằm ở chiếc mũi.

Sau khi đọc

Câu hỏi 1. Nhân vật “tôi” được cha dạy cho cách “nhìn” cụ thể để nhận biết các loài hoa trong vườn như thế nào?

  • Nhắm mắt lại, chạm vào từng bông hoa và đoán xem đó là gì.
  • Nhắm mắt, ngửi và nói tên loài hoa.

Câu 2. Nhân vật người cha chủ yếu được miêu tả qua lời kể của nhân vật nào? Chọn một người kể chuyện như vậy có ích gì?

  • Nhân vật người cha chủ yếu được miêu tả qua lời kể của nhân vật: “tôi”.
  • Tác dụng: Người cha hiện ra trong mắt đứa trẻ sẽ khách quan hơn là kể về mình.

Câu 3. Nêu cảm nhận của em về nhân vật người cha. Chỉ ra một số chi tiết khiến bạn cảm nhận được những cảm xúc đó.

Cha: kiên nhẫn, tốt bụng, tế nhị và đầy tình yêu thương.

– Một số chi tiết:

  • Kiên nhẫn và yêu thương: Hãy nghĩ ra những trò chơi để dạy con, chia sẻ với con như một người bạn, coi con là “món quà” quý ​​giá nhất…
  • Kiểu: Cứu Tí (Bố ném bát cơm chạy ngang qua vườn … Bố bế về nhà. Bụng đầy nước, phải chống chân lộn ngược như làm xiếc).
  • Tế nhị: Nhận quà của Tí, giải thích ý nghĩa của quả.

Câu 4. Tại sao nhân vật “tôi” lại có thể biết chính xác tiếng kêu cứu của Tí phát ra từ đâu? Chi tiết này liên quan như thế nào với chi tiết trước?

  • Nhân vật “tôi” có thể biết chính xác nơi phát ra tiếng kêu cứu của bạn mình: “Tôi” đã được luyện cách nhắm mắt và lắng nghe âm thanh để có thể đoán được tiếng kêu cứu phát ra từ hướng nào. .
  • Chi tiết này liên quan đến chi tiết: Nhân vật “tôi” có thể đoán được chính xác cách mình bao nhiêu bước, bao nhiêu mét mà chỉ cần nghe thấy tiếng bước chân của bố.

Câu hỏi 5. Nêu những chi tiết tiêu biểu nêu cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật “tôi” về người cha và người bạn Tí. Những đặc điểm tính cách nào mà những nhân vật “tôi” này bộc lộ?

– Những chi tiết tiêu biểu diễn tả cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật “tôi” về bố: Bố xúc động và hét lên: “A! Quà của con đây. Ôi, quà to quá!”; Thích gọi tên “bố” …

– Những chi tiết tiêu biểu diễn tả tình cảm, suy nghĩ của nhân vật “tôi” về Tí: Coi Tí như người bạn thân thiết nhất, chia sẻ những bí mật với Tí; Thích gọi tên Tí để nghe âm thanh…

=> Những chi tiết trên cho thấy nhân vật “tôi” là người nhạy cảm, tế nhị, giàu lòng yêu thương.

Câu 6. Khi “nhắm mắt mở cửa sổ”, nhân vật “tôi” đã khám phá ra những “bí mật” gì? Theo bạn, những “bí mật” này mang lại điều gì cho cuộc sống hàng ngày của nhân vật?

  • Bí mật: Tìm hiểu khu vườn, nghe những âm thanh kỳ diệu ..
  • Những bí quyết đó giúp cuộc sống tươi đẹp và ý nghĩa hơn.

Câu 7. Bạn có đồng ý với những gì nhân vật người cha nói về “những món quà” không? Tại sao?

  • Nhận xét: Đồng ý.
  • Nguyên nhân: Những món quà dù lớn hay nhỏ đều gửi gắm tình cảm của người tặng. Chính vì vậy chúng ta cần nâng niu món quà đó.

Viết kết nối với đọc

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể về “món quà” mà em đặc biệt yêu thích.

Xem chi tiết bài viết

Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ – Kết nối tri thức 7

#Soạn #bài #Vừa #nhắm #mắt #vừa #mở #cửa #sổ #Kết #nối #tri #thức


Tổng hợp: Hatienvenicevillas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.