Giáo Dục

Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 72 – Kết nối tri thức 7

Nhằm giúp các em củng cố lại kiến ​​thức Tiếng Việt, hatienvenicevillas.com.vn sẽ giới thiệu tài liệu Soạn 7: Luyện tập Tiếng Việt trang 72.

Chuẩn bị cho phần Luyện tập Tiếng Việt (trang 72)

Hi vọng tài liệu này sẽ giúp ích cho các em học sinh lớp 7 khi chuẩn bị bài. Hãy tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay dưới đây.

Chuẩn bị cho phần Luyện tập Tiếng Việt (trang 72)

Câu hỏi 1. Tìm các trạng từ bổ sung ý nghĩa cho danh từ trong các câu sau:

một. Tôi nghĩ không chỉ người dân trong làng mà tất cả mọi người nói chung, đặc biệt là giới trẻ đều cần biết câu chuyện này.

b. Khi đó, sư phụ Dussen đã cõng lũ trẻ qua suối.

c. Mặc dù chúng tôi còn trẻ nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đều hiểu những điều đó vào thời điểm đó.

Gợi ý:

một. tất cả các

b. các

c. các

Câu 2. Tìm trạng từ bổ sung ý nghĩa cho động từ và tính từ trong các câu sau và cho biết mỗi trạng từ bổ sung ý nghĩa gì.

một. Và tôi không thể nghĩ ra cách nào khác ngoài việc thay mặt Antunai Shulaimanova nói tất cả những điều này.

b. Thật tuyệt khi bạn đến thăm nơi đây, bạn sẽ học được gì ở đây?

c. Chúng tôi cũng đứng dậy, xách cặp lên lưng đi bộ về làng.

d. Antu-nai, đó là một cái tên hay, và bạn phải là một cô gái tốt, phải không?

Gợi ý:

một.

  • không – thêm ý nghĩa của phủ định
  • get: thêm ý nghĩa về khả năng

b. rất: bổ sung ý nghĩa của mức độ

c. cũng: ý nghĩa bổ sung của tính liên tục

d. too, so much: thêm ý nghĩa của mức độ

Câu 3. Trong phần (4) của văn bản Người thầy đầu tiên, trạng ngữ được lặp lại nhiều lần. Nêu tác dụng của việc lặp lại trạng ngữ này.

Và sau đó tôi nghĩ: Nhìn, nghiên cứu, chọn lọc. Hãy vẽ hai tấm bản đồ của Dussen và Anthurnai, hai tấm bản đồ đã mang lại cho tuổi thơ của bạn rất nhiều khoảnh khắc hạnh phúc, mặc dù bạn không biết lịch sử của chúng. Vẽ một em bé đi chân trần, rám nắng. Nó leo lên thật cao, thật cao, và ngồi trên một cành phong, đôi mắt nó hân hoan nhìn về một khoảng không huyền ảo.

[…] Nếu không, thì vẽ thầy cử Antusnai lên tỉnh. Bạn có nhớ khi anh ấy gọi Antusnai lần cuối cùng không! Hãy vẽ một bức tranh như vậy, sao cho giống với lời kêu gọi của Dussen, mà Antunai vẫn còn nghe thấy, và sẽ vang vọng mãi trong lòng mọi người.

  • Các trạng từ lặp lại: Let
  • Tác dụng: Đây là trạng từ mệnh lệnh, trạng từ này được lặp lại nhiều lần nhằm nhấn mạnh nội dung mệnh lệnh, vẽ nên bức tranh Mr.

Câu 4. Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận của em về nhân vật ông Dussen hoặc Antu-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 trạng ngữ.

Gợi ý:

– Nhân vật Dussen: Ông Dussen trong “Người thầy đầu tiên” đã để lại trong tôi rất nhiều ấn tượng. Anh là người có trái tim nhân hậu, bao dung và đầy tình yêu thương. Điều đó được thể hiện qua nhiều hành động. Khi thấy học trò phải lội suối giữa trời đông giá rét, thầy đã cõng hoặc cõng các em đi ngang qua. Anh cũng dùng đá và những tảng cỏ để đắp những ụ đất nhỏ trên lòng để không bị ướt chân khi đi qua. Khi Antu-nai bị ngã dưới suối, cô giáo đỡ Ans-nai lên bờ, mặc áo choàng cho Ans-nai ngồi, trong khi mình tiếp tục làm việc. Cũng nhờ Master Dussen mà Antunai đã cố gắng học tập và trở thành một viện sĩ. Có thể thấy, hình ảnh của anh Dusen khiến người đọc cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ và yêu mến.

Các trạng từ: đã, vẫn còn, những

– Nhân vật Antu-nai: Khi đọc “Người thầy đầu tiên”, tôi cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật Antu-nai, nhân vật này xuất hiện qua lời kể của họa sĩ về bức thư mà anh ta nhận được. Điều khiến chúng tôi xúc động nhất chính là câu chuyện Thuở nhỏ, hoàn cảnh sống của Antunai rất khó khăn, mồ côi cha mẹ, phải sống với cô dì chú bác, thiếu thốn cả vật chất lẫn tình cảm, nhưng nhờ sự động viên của thầy Dussel, cô đã cố gắng học tập. và sau đó trở thành viện sĩ, Antu-nai là một tấm gương về sự hiếu học cũng như tâm hồn trong sáng và cao đẹp.

Trạng từ: had, very, also

Xem thêm: Cảm nhận của em về nhân vật ông Dusen hay Antu-nai

* Bài tập thực hành:

Nhiệm vụ: Viết một đoạn văn có sử dụng ít nhất 2 trạng ngữ.

Gợi ý:

Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm, cũng là mùa đẹp nhất trong năm. Khi mùa xuân đến, cảnh vật dường như đã lấy lại sức sống mới. Trời se lạnh, gió thổi vi vu. Với từng cơn gió nhẹ, cành lá đung đưa để lộ những giọt sương mai lấp lánh. Mặt trời vừa lên cao, chói chang sưởi ấm vạn vật. Tiếng chim ríu rít đón chào ngày mới. Trong vườn, chị Hồng chợt tỉnh giấc, hòa cùng đám bạn đang đua nhau khoe sắc. Những đàn bướm bay lượn và những chú ong thợ cần mẫn hút mật khiến khu vườn thêm nhộn nhịp. Những bông mai vàng rực rỡ nở rộ, báo hiệu một mùa xuân ấm áp đã đến. Cảnh quan sân vườn như một bức tranh thiên nhiên rực rỡ do một họa sĩ nào đó vẽ nên. Mùa xuân đến, lòng người cũng thấy vui tươi hơn. Chúng ta cùng nhau chào đón một năm mới với những niềm vui mới. Mùa xuân gắn liền với ngày tết cổ truyền của dân tộc. Người lớn tất bật chuẩn bị đón Tết. Trẻ em thích thú khi mua quần áo mới. Các khu chợ ngày Tết rất đông đúc. Nhưng điều tôi thích nhất là mỗi ngày Tết đến, gia đình tôi được sum họp trong đêm giao thừa bên mâm cơm ấm áp sau một năm bận rộn với công việc. Mọi người kể về một năm cũ đã qua, hứa hẹn một năm mới sắp đến… Thật là một mùa xuân tuyệt vời!

Trạng từ: also, had

Xem chi tiết bài viết

Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 72 – Kết nối tri thức 7

#Soạn #bài #Thực #hành #tiếng #Việt #trang #Kết #nối #tri #thức


Tổng hợp: Hatienvenicevillas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *