Giáo Dục

Soạn bài Ôn tập trang 53 – Chân trời sáng tạo 7

Hiện nay các em học sinh thường chuẩn bị trước bài ở nhà để có thể tiếp thu kiến ​​thức Ngữ Văn lớp 7 trên lớp một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chuẩn bị Ôn tập (trang 53)

hatienvenicevillas.com.vn sẽ giới thiệu tài liệu Soạn 7: Ôn tập (trang 53)trong bộ sách Những chân trời sáng tạo tập 1. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Chuẩn bị Ôn tập (trang 53)

Câu hỏi 1. Dựa trên cơ sở nào để anh / chị khẳng định Ếch ngồi đáy giếng, Ông thầy bói coi voi, Hai người bạn đồng hành và gấu, Sói và cừu là những truyện ngụ ngôn?

Để khẳng định Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi, Hai người bạn đồng hành và gấu, Sói và cừu non là những câu chuyện ngụ ngôn để dựa vào: chủ đề, nhân vật, sự kiện, cốt truyện, không gian và Sớm. thời gian.

Câu 2. Hậu quả của việc hạn chế nhìn nhân vật của chú ếch và những người xem bói là gì? Bài học chung có thể rút ra từ hai truyện Ếch ngồi đáy giếng và Thầy bói xem voi là gì?

– Cái nhìn hạn hẹp về nhân vật chú ếch và những người xem bói đã dẫn đến những hậu quả sau: Ếch bị trâu đi ngang qua giẫm chết; Năm thầy bói đánh nhau bị chém chảy máu đầu.

– Bài học chung: Mọi người cần tránh có cái nhìn hẹp hòi, phiến diện. Khi bạn muốn hiểu sự việc và sự kiện, bạn phải xem xét chúng một cách toàn diện.

Câu 3. Trong hai truyện Hai người bạn đồng hành và Gấu, Sói và Cừu, bạn thích truyện nào hơn? Tại sao?

Truyện thích nhất là Hai người bạn đồng hành và chú gấu. Bởi trong truyện đã xây dựng những tình huống hấp dẫn, những bài học ý nghĩa về tình bạn cũng như nâng cao trí thông minh của con người.

Câu 4.

một. Khi viết bài văn kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật / sự kiện lịch sử, em cần lưu ý điều gì?

b. Tìm trong văn bản em vừa viết một số đoạn văn, câu văn mà em nên sử dụng dấu chấm lửng, chỉnh sửa và đặt dấu chấm lửng cho phù hợp.

Gợi ý:

một. Ghi chú:

  • Sự kiện cần có thật, liên quan đến các nhân vật hoặc sự kiện lịch sử.
  • Tường thuật các sự kiện theo một thứ tự hợp lý.
  • Sử dụng câu trần thuật thích hợp.
  • Kết hợp các phương thức biểu đạt như miêu tả, biểu cảm …

b. Học sinh tự tìm.

Câu hỏi 5. Nói:

một. Tôi nên chuẩn bị và trình bày một câu chuyện ngụ ngôn kể lại hấp dẫn như thế nào?

b. Làm thế nào để có thể sử dụng và tận hưởng những cách diễn đạt thú vị, dí dỏm trong khi nghe?

Gợi ý:

một.

– Bước 1: Xác định chủ đề, đối tượng, mục đích, không gian và thời gian nói.

– Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý

  • Mở bài: Giới thiệu câu chuyện, các nhân vật và đặt câu hỏi để người nghe dự đoán bài học sau khi nghe xong câu chuyện.
  • Phần chính: Kể lại diễn biến câu chuyện (từ sự việc đầu tiên đến sự việc cuối cùng), giọng văn thay đổi phù hợp, thể hiện tinh thần hài hước vào những lúc cần thiết, có thể xen vào một số câu văn miêu tả cử chỉ, dáng vẻ của nhân vật.
  • Kết bài: Nhận xét, đánh giá chung về truyện.

– Bước 3: Trình bày

  • Tìm cách bắt đầu và kết thúc câu chuyện của bạn một cách hấp dẫn.
  • Chọn các từ phù hợp với văn bản nói.
  • Nói to, rõ ràng, hào hứng, tự nhiên.
  • Phân bổ thời gian nói một cách hợp lý.

b.

  • Sử dụng một số biện pháp tu từ: chơi chữ, phóng đại…
  • Sử dụng cử chỉ, hành động…

Câu 6. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi sử dụng dấu chấm lửng.

  • Sử dụng đúng mục đích, tránh lạm dụng.
  • Vị trí của dấu chấm lửng trong câu phải hợp lý…

Câu 7. Theo anh / chị, điều gì có thể học được từ các tình huống, câu chuyện và nhân vật trong truyện ngụ ngôn?

Những bài học và kinh nghiệm triết học để áp dụng vào thực tế cuộc sống.

Xem chi tiết bài viết

Soạn bài Ôn tập trang 53 – Chân trời sáng tạo 7

#Soạn #bài #Ôn #tập #trang #Chân #trời #sáng #tạo


Tổng hợp: Hatienvenicevillas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.