Giáo Dục

Soạn bài Cậu học sinh mới trang 24

Soạn bài Học sinh mới trang 24 sách Chân trời sáng tạo giúp các em học sinh dễ dàng chuẩn bị trước các câu hỏi khởi động, khám phá và luyện tập, vận dụng trang 24, 25, 26, 27.

Qua đó, chúng ta cũng hiểu hơn về ý nghĩa của bài học 1 trong chủ đề Ngôi trường mến yêu sách Tiếng Việt lớp 3 tập 1 Những chân trời sáng tạo. Đồng thời ôn lại chữ hoa N, M và mở rộng chữ hoa Từ Trường. Nó cũng giúp giáo viên soạn giáo án nhanh chóng cho học sinh của mình. Vậy hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của hatienvenicevillas.com.vn:

Soạn bài Học sinh mới Chân trời sáng tạo

  • Soạn bài Khởi động – Tiết 1: Học sinh mới
  • Soạn bài Khám phá và luyện tập – Tiết 1: Học sinh mới
    • Đọc và trả lời câu hỏi
    • Đọc một bài thơ về trường
    • Viết: Ôn các chữ hoa N, M
    • Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ vựng của bạn ở trường
  • Soạn bài Ứng dụng – Tiết 1: Học sinh mới

Soạn bài Khởi động – Tiết 1: Học sinh mới

Chia sẻ với bạn những gì bạn thấy trong hình dưới đây theo gợi ý:

Câu trả lời gợi ý:

Bức tranh mô tả bốn nhân vật: thầy giáo, người cha và hai học sinh. Họ đang đứng ở cổng và nói chuyện với nhau.

Soạn bài Khám phá và luyện tập – Tiết 1: Học sinh mới

Đọc và trả lời câu hỏi

Câu hỏi 1: Giô-sép đem con trai mình đến gặp thầy để làm gì?

Câu trả lời gợi ý:

Giô-sép đưa con trai đến gặp thầy để xin một bài học.

Câu 2: Kể lại nội dung cuộc nói chuyện giữa cậu chủ Rene và Louis.

Câu trả lời gợi ý:

Ông Rene hỏi tên Lui và hỏi cậu bé thích đi học hay đi chơi. Lu-i lễ phép nói với cô giáo tên của mình và trả lời rằng cậu thích đi học.

Câu hỏi 3: Lu-i và bạn bè chơi game gì? Ở đâu?

Cậu học sinh mới

Câu trả lời gợi ý:

Lu-i và những người bạn đã chơi các trò chơi sau:

  • Trò chơi bida khốc liệt dưới gốc cây lớn bên đường.
  • Những “pha” bóng hào nhoáng, sôi động và cuồng nhiệt trên bãi biển gần đường vào thị trấn.
  • Louis thường rủ người bạn thân nhất của mình là Versen câu cá dưới chân cầu.

Câu hỏi 4: Theo em, Lu-i có công lao gì?

Câu trả lời gợi ý:

Lu-i có những điểm gì đáng khen: lễ phép, ham học hỏi, chăm chỉ và đạt kết quả học tập tốt.

Câu hỏi 5: Kể tên một số trò chơi bạn thường chơi cùng bạn bè.

Câu trả lời gợi ý:

Tôi thường cùng các bạn chơi đá bóng, đánh cầu lông, bắn bi, nhảy dây, rồng rắn lên mây, thả diều, ô ăn quan, v.v.

Đọc một bài thơ về trường

một. Viết lên Thẻ đọc những điều bạn nhớ.

b. Chia sẻ với bạn về Phiếu đọc sách của tôi.

Đọc một bài thơ về trường

Câu trả lời gợi ý:

một.

The Drum of School

Trống trường tôi
Mùa hè cũng nghỉ
Trong ba tháng liên tục
Trong năm chiêm nghiệm.

Buồn mà không có chỗ dựa
Trong những ngày hè
Chúng tôi đi vắng
Chỉ còn tích tắc?

Trống im lặng
Nghiêng đầu trên giá
Bạn phải đã nhìn thấy chúng tôi
Nó rất vui!

Kia trống rỗng đang gọi:
ui! Tùng! Tùng! Tùng!
Vào năm học mới
Giọng nói vui vẻ.

(Thanh Hào)

Tên bài thơ: Cái trống của trường tôi

Tác giả: Thanh Hao

Cách tìm một bài thơ: Em tìm bài thơ trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2.

Những bài thơ tôi thích: Khổ thơ cuối, khổ thơ có lời hay như tiếng trống gọi: “Tùng ơi! Tùng! Tùng! Tùng ơi! ”, Tưng bừng,… đoạn thơ gợi lên không khí rộn ràng của ngày đầu năm học mới.

Kia trống rỗng đang gọi:
Tùng! Tùng! Tùng! Tùng!
Vào năm học mới
Giọng nói vui vẻ.

b) Tên bài thơ em yêu thích nhất là “Tiếng trống trường em” của tác giả Thanh Hào. Em tìm bài thơ trong SGK Tiếng Việt lớp 2. Tôi yêu khổ thơ cuối với những câu từ ấn tượng như tiếng trống gọi: Tùng ơi! Tùng! Tùng! Tùng !, tưng bừng, … đoạn thơ gợi lên không khí rộn ràng của ngày đầu năm học mới.

Kia trống rỗng đang gọi:
Tùng! Tùng! Tùng! Tùng!
Vào năm học mới
Giọng nói vui vẻ.

Viết: Ôn các chữ hoa N, M

Câu hỏi 1: Viết từ: Mũi Né

Câu 2: Viết câu:

Ai về Quảng Ngãi quê ta ơi
Mía ngon, đường ngọt, màu trắng ngà dễ ăn.

(Dân gian)

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ vựng của bạn ở trường

Câu hỏi 1: Tìm từ thích hợp cho mỗi bông hoa.

Hoa

Câu trả lời gợi ý:

  • Hình 1: Giờ chơi
  • Tranh 2: Giờ học
  • Tranh 3: Giờ đọc
  • Tranh 4: Giờ chào cờ
  • Tranh 5: Giờ thể dục
  • Hình 6: Giờ tan trường

Câu 2: Tìm những từ ngữ miêu tả cảm giác của học sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.

Tôi đang háo hức đây

Câu trả lời gợi ý:

Các từ chỉ cảm xúc của học sinh khi tham gia hoạt động: tự hào, vui mừng, phấn khởi, v.v.

Câu hỏi 3: Đặt 1-2 câu sử dụng các từ tìm được trong bài tập 2 về cảm giác của bạn hoặc con bạn khi tham gia các hoạt động ở trường.

M: Chúng tôi rất hào hứng khi tham gia trò chơi trên bàn cờ.

Câu trả lời gợi ý:

  • Chúng tôi thích đọc sách.
  • Chúng tôi tự hào hát quốc ca.

Câu hỏi 4: Thêm từ để trả lời câu hỏi Khi nào? vào các câu trong bài tập 3.

M: Vào giờ ra chơi, chúng tôi hào hứng tham gia trò chơi board game.

Câu trả lời gợi ý:

  • Vào giờ đọc, chúng ta thích đọc những cuốn sách hay.
  • Giờ chào cờ, chúng em tự hào hát Quốc ca.

Soạn bài Ứng dụng – Tiết 1: Học sinh mới

Đọc hai vần sau:

Đọc hai vần

Chơi một trò chơi vần với bạn bè của bạn.

Xem chi tiết bài viết

Soạn bài Cậu học sinh mới trang 24

#Soạn #bài #Cậu #học #sinh #mới #trang


Tổng hợp: Hatienvenicevillas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.