Giáo Dục

Phiếu bài tập cuối tuần Tiếng Việt 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Vở bài tập cuối tuần Tiếng Việt 3 cuốn Kết nối tri thức với cuộc sống mang đến bộ sách bài tập 35 tuần trong cả năm học 2022 – 2023, giúp quý thầy cô tham khảo để giao bài tập cuối tuần cho học sinh của mình.

Đồng thời cũng giúp các em học sinh lớp 3 tham khảo, củng cố lại kiến ​​thức đã học trong tuần để làm nền tảng vững chắc, chuẩn bị tốt cho tuần sau. Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm các bài giải toán cuối tuần. Chi tiết mời quý thầy cô và các em tải miễn phí phiếu học tập cuối tuần Tiếng Việt 3 trong bài viết dưới đây của hatienvenicevillas.com.vn:

Vở bài tập Tiếng Việt cuối tuần lớp 3, sách Kết nối kiến ​​thức

  • Phiếu học tập Tiếng Việt 3 – Tuần 1
  • Vở bài tập Tiếng Việt 3 – Tuần 2

Phiếu học tập Tiếng Việt 3 – Tuần 1

I. THỰC HÀNH ĐỌC KĨ THUẬT ĐẶC ĐIỂM.

II. ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN

Dựa vào nội dung bài đọc trên, hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu:

1. Những sự vật được miêu tả trong bài thơ gắn liền với mùa thu là:

A. hoa cúc, cốm, lá sen
B. hoa cúc, hoa cốm, đèn ông sao
C. hoa cúc, hoa cốm, đèn ông sao
D. hoa cúc, cốm, lá sen, đèn ông sao

2. Niềm vui mà trẻ em mong chờ khi mùa thu đến là:

A. Các em nhỏ được đi rước đèn ông sao cùng các bạn.
B. Chú bé được đi học lại, gặp lại thầy cô và các bạn sau mùa hè.
C. Cả hai câu trả lời trên đều đúng.

3. Com là:

A. món làm từ gạo nếp rang non, màu xanh.
B. một món ăn được làm từ gạo nếp rang non, giã cả da, còn xanh và thơm (cốm thường được gói trong lá sen)

4. Viết 2-3 câu chia sẻ những điều em thích nhất về mùa thu:

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

III. THỰC TIỄN

4. Điền c / k vào dấu chấm để tạo thành từ hoàn chỉnh:

… Tôi… hự… hự… hự… nhẹ… ờ… tôi hong

… Kìm nén… ì… ô… ô… ô… m… p

5. Gạch chân 1 từ chỉ sự vật, 2 gạch chân từ chỉ hoạt động trong các câu dưới đây:

Ngôi trường quen thuộc
Bạn đang mong đợi
Lật một trang mới
Tôi đang ở trong mùa thu.

6. Quan sát bức tranh mà bạn đang vui vẻ.

a) Tìm và viết lại ít nhất 5 từ chỉ các sự vật:

……………………………………………………

……………………………………………………

b) Tìm và viết lại ít nhất 5 từ chỉ hoạt động:

……………………………………………………

……………………………………………………

Bài 6

7. Tiếp tục viết vào dấu chấm để tạo câu giới thiệu và câu hoạt động:

Bài 7

Đây là ………… Cô ấy là …………………….

…………………………….

Cha tôi là …………. Cha tôi là ………….

…………………………….

8. Viết:

một. Câu văn miêu tả hoạt động của em và các bạn trong ngày đầu tiên đi học lại.

………………………………………………………………………………………………. ……..

c. Tin nhắn hỏi thăm sức khỏe ông bà:

………………………………………………………………………………………………. ……..

………………………………………………………………………………………………. ……..

………………………………………………………………………………………………. ……..

Vở bài tập Tiếng Việt 3 – Tuần 2

I. THỰC HÀNH ĐỌC KĨ THUẬT ĐẶC ĐIỂM.

NGÀY NÀO LÀ ĐẸP?

Châu Chấu nhảy lên gò đất, phơi tấm lưng xanh mướt của mình dưới ánh mặt trời. Nó búng chân, cọ xát giữa các móng vuốt:

– Một ngày đẹp trời!

– Làm nản lòng! – Giun Đất kêu lên, cố gắng vùi đầu sâu hơn vào lớp đất khô.

– Nó có nghĩa là gì? – Châu Chấu nhảy dựng lên. – Trên trời không một gợn mây, mặt trời tỏa sáng rực rỡ.

– Không! Mưa bụi và vũng mây, đó là một ngày đẹp trời! – Giun đất cãi lại.

Châu Chấu không đồng ý với Giun đất. Họ quyết định hỏi. Đúng lúc đó, kiến ​​đang đi qua cành lá, dừng lại nghỉ ngơi. Grasshopper hỏi Ant:

– Bác Kiên ơi, bác có thể cho cháu biết hôm nay là ngày đẹp trời hay ngày kinh khủng được không ạ?

Ant lau mồ hôi, suy nghĩ một lúc rồi nói:

– Tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn sau khi mặt trời lặn.

Rồi mặt trời cũng lặn, họ lên dốc kiến.

– Hôm nay là thứ mấy rồi hả Kiên?

– Hôm nay là một ngày đẹp trời! Tôi đã làm việc rất tốt và bây giờ có thể nghỉ ngơi thoải mái.

(Ozeeva – Thúy Toàn dịch)

II. ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN (Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu):

1. Câu chuyện trên có bao nhiêu nhân vật? Đó là những nhân vật nào?

A. 2 ký tự, đó là: ………………………………………………………………………………………………

B. 3 ký tự, đó là: ………………………………………………………………………………………………

C. 4 ký tự, đó là: ………………………………………………………………………………………………

2. Châu Chấu và Giun đất tranh luận về điều gì?

A. Loại thời tiết nào sẽ làm tốt công việc.
B. Thật là một cảnh đẹp.
C. Thật là một ngày đẹp trời.

3. Ai nghĩ một ngày với khói bụi và nước chảy róc rách là một ngày tốt lành?

A. Giun đất
B. Châu chấu
C. Bác Kiên

4. Câu trả lời của chú Kiến giúp Giun đất và Châu chấu hiểu được điều gì?

A. Một ngày đẹp trời là một ngày không mưa, nắng chói chang.
B. Một ngày nghỉ làm là một ngày đẹp trời.
C. Một ngày làm việc tốt là một ngày đẹp trời.

5. Đối với bạn, một ngày đẹp trời là gì? Tại sao?

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

III. THỰC TIỄN

6. Điền vào dấu chấm g / gh:

– Dù con đường …… ôi .. và nhiều đầm lầy nhưng lũ kiến ​​vẫn …… kiên cường vượt qua.

– Cả đàn …… kề vai sát cánh cùng ……. khúc bánh to về tổ.

7. Gạch chân từ đặc điểm trong các từ sau:

vinh quang, linh hoạt, khó chịu, linh hoạt, thoải mái, dứt khoát, lộng lẫy

8. Tìm thêm trong bài đọc “Một ngày đẹp trời là gì?” 5 từ đặc trưng:

………………………………………………………………………………………………

9. Ghép các từ trong cột A với cột B để tạo một câu đặc trưng:

Một
Mặt hồ
Bầu trời
Dòng sông
GỠ BỎ
yên bình, xanh tươi.
trong xanh và cao vút.
bao la và yên tĩnh.

10. Viết câu văn nêu đặc điểm của từng nhân vật trong bài “Thế nào là ngày đẹp trời”.

Mô hình: Châu chấu thân hình khỏe khoắn, rắn chắc.

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

Xem chi tiết bài viết

Phiếu bài tập cuối tuần Tiếng Việt 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

#Phiếu #bài #tập #cuối #tuần #Tiếng #Việt #sách #Kết #nối #tri #thức #với #cuộc #sống


Tổng hợp: Hatienvenicevillas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *