Tài liệu

Lý do nào khiến Apple lại khai tử iPod Touch?

Công ty giới thiệu chiếc iPod đầu tiên vào tháng 10 năm 2001, vào thời điểm công ty phụ thuộc nhiều vào máy tính và tài chính không ổn định.

Apple vừa đánh dấu sự kết thúc của một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất trong lịch sử của hãng. Công ty đã khai tử iPod touch khi nó bán hết và không có gì ngạc nhiên khi công ty cho rằng “linh hồn của iPod” vẫn tiếp tục trong các sản phẩm khác, bao gồm iPhone, iPad và Apple Watch.

Động thái này đã được chờ đợi từ lâu. Lần cuối cùng Apple nâng cấp iPod touch vào năm 2019 với những cải tiến về chip để xử lý nhanh hơn, nhưng thiết kế không thay đổi so với mẫu 2012.

IPod đã không đóng vai trò quan trọng trong chiến lược sản phẩm của Apple trong một thời gian dài và nó ngày càng trở thành một sản phẩm phù hợp với trẻ em và những người không muốn sử dụng điện thoại hoặc hỗ trợ những người không muốn sử dụng điện thoại. . muốn “cai nghiện” điện thoại. Apple đã khai tử iPod classic vào năm 2014 và iPod nano và iPod shuffle vào năm 2017.

Đây được cho là một khoảnh khắc đáng buồn, khép lại 20 năm quan trọng trong lịch sử của Apple. Công ty giới thiệu chiếc iPod đầu tiên vào tháng 10 năm 2001, vào thời điểm công ty phụ thuộc nhiều vào máy tính và tài chính không ổn định.

Apple bắt đầu khai tử iPod Touch

Đó cũng là thời kỳ Mac chưa phổ biến như bây giờ, khi hầu hết người dùng đã quen với trải nghiệm Windows. Kể từ đó, Apple đã tạo ra một máy nghe nhạc MP3 cực kỳ thân thiện với người dùng.

iPod đã góp một phần không nhỏ trong việc giúp Apple trở thành một trong những gã khổng lồ về điện tử ở thời điểm hiện tại. IPod nhanh chóng thống trị thị trường máy nghe nhạc MP3 và iPod chiếm 40% doanh số bán hàng của hãng vào năm 2006.

Apple bắt đầu khai tử iPod Touch

Apple không chỉ lật ngược tình thế mà còn trở thành cái tên nổi tiếng sau nhiều năm bị coi là thương hiệu sắp chết. Sự ra mắt của iPhone năm 2007 được quảng cáo rất nhiều đã được giúp đỡ một phần không nhỏ bởi sự thành công của iPod. Mọi người đang tìm kiếm “điện thoại iPod” và khả năng truyền thông của iPhone được cho là điểm bán hàng mạnh nhất của nó trong những ngày đầu ra mắt.

Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng những cải tiến của iPhone đã đẩy iPod vào hố sâu. Mọi người thường thích sử dụng điện thoại đa chức năng, và iPod đã giảm mạnh vào đầu những năm 2010. Tuy nhiên, di sản của iPod vẫn còn nguyên vẹn. Đây là thiết bị đã cho Apple cơ hội thứ hai và đặt nền móng cho một kỷ nguyên hiện đại, nơi các thiết bị truyền thông kỹ thuật số hầu như phổ biến.

Đăng lại

Xem chi tiết bài viết

Lý do nào khiến Apple lại khai tử iPod Touch?

#Lý #nào #khiến #Apple #lại #khai #tử #iPod #Touch

Công ty giới thiệu chiếc iPod đầu tiên vào tháng 10 năm 2001, vào thời điểm mà công ty phụ thuộc nhiều vào máy tính và nền tài chính vẫn còn bất ổn. 

Apple vừa đánh dấu sự kết thúc một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất trong lịch sử của mình. Công ty đã khai tử iPod touch khi được bán hết, không có gì ngạc nhiên khi công ty cho rằng “linh hồn của iPod” vẫn tiếp tục trong các sản phẩm khác, bao gồm iPhone , iPad và Apple Watch .

Động thái này đã được mong đợi từ lâu. Lần cuối cùng Apple nâng cấp iPod touch vào năm 2019 với những cải tiến về chip giúp xử lý nhanh hơn, tuy nhiên thiết kế không thay đổi so với bản mẫu 2012.
iPod đã không đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược sản phẩm của Apple trong một thời gian dài và nó ngày càng trở thành một sản phẩm phù hợp với trẻ em và những người không muốn sử dụng điện thoại hoặc hỗ trợ cho những người muốn “cai nghiện” điện thoại. Apple đã khai tử iPod classic vào năm 2014 và iPod nano và iPod shuffle vào năm 2017.
Đây được cho là khoảnh khắc đáng buồn, khép lại 20 năm quan trọng trong lịch sử của Apple. Công ty giới thiệu chiếc iPod đầu tiên vào tháng 10 năm 2001, vào thời điểm mà công ty phụ thuộc nhiều vào máy tính và nền tài chính vẫn còn bất ổn. 

Cũng là thời gian mà Mac không phổ biến như thời điểm hiện tại, khi mà hầu hết người dùng đều quen với trải nghiệm trên Windows. Từ đó Apple đã tạo nên cho một máy nghe nhạc MP3 vô cùng thân thiện với người dùng.
iPod đã góp một phần nào đó giúp Apple trở thành một trong những gã khổng lồ điện tử ở thời điểm hiện tại. iPod nhanh chóng thống trị thị trường máy nghe nhạc MP3 và iPod chiếm 40% doanh thu của hãng vào năm 2006.

Apple không chỉ xoay chuyển tình thế mà còn trở thành một cái tên quen thuộc sau nhiều năm bị coi là một thương hiệu sắp chết. Sự ra mắt của iPhone năm 2007 được quảng cáo rầm rộ đã được giúp một phần không nhỏ bởi sự thành công của iPod. Mọi người đang tìm kiếm “điện thoại iPod” và khả năng truyền thông của iPhone được cho là điểm bán hàng mạnh nhất của nó trong những ngày đầu ra mắt.

Tất nhiên không hề phủ nhận những cải tiến của iPhone đã đưa iPod vào hố sâu. Người dùng thường thích sử dụng chiếc điện thoại đa chức năng và iPod đã giảm mạnh vào đầu những năm 2010. Tuy nhiên, di sản của iPod vẫn còn nguyên vẹn. Đó là thiết bị đã cho Apple cơ hội thứ hai và đặt nền móng cho một kỷ nguyên hiện đại, nơi các thiết bị truyền thông kỹ thuật số hầu như phổ biến.
 

 
 

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

Tổng hợp: Hatienvenicevillas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.