Giáo Dục

Giáo án Lịch sử – Địa lí 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án Lịch sử – Địa lý 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống cả năm, gồm nhiều giáo án File Word và PowerPoint cho bạn tham khảonhanh chóng xây dựng những giáo án Lịch sử – Địa lý 6 cho học sinh của mình.

Ngoài ra, quý thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án Ngữ văn, Khoa học tự nhiên, Toán, Công nghệ lớp 6, sách Kết nối tri thức với cuộc sống để chuẩn bị tốt cho năm học 2022 – 2023. Thầy cô có thể tải miễn phí trong bài viết dưới đây :

Giáo án Lịch sử – Địa lý 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

  • Giáo án Lịch sử 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
  • Giáo án PowerPoint sách Lịch sử 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
  • Giáo án Địa lý 6 cuốn Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án Địa lý 6 cuốn Kết nối tri thức với cuộc sống

TÊN BÀI HỌC: GIỚI THIỆU BÀI
Chủ đề / Hoạt động giáo dục: ĐỊA LÝ 6
Thời gian thực hiện: (1 giờ)

I. MỤC TIÊU:

Các yêu cầu cần đáp ứng:

1. Kiến thức:

Học sinh nắm được nội dung và nhiệm vụ cơ bản của môn Địa lí lớp 6.

  • Hiểu được tầm quan trọng của việc nắm vững các khái niệm cơ bản, các kỹ năng địa lý trong học tập và sinh hoạt.
  • Hiểu được ý nghĩa và sự thú vị mà môn địa lý mang lại.
  • Nêu vai trò của môn địa lí đối với đời sống, có cái nhìn khách quan về thế giới và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

2. Khả năng

* Khả năng chung

  • Năng lực tự chủ, tự học: biết chủ động thực hiện các nhiệm vụ học tập.
  • Khả năng giao tiếp, hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến, giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.

* Năng lực Địa lý

  • Năng lực học địa lí: sử dụng bản đồ và lược đồ, lược đồ, tranh ảnh để xác định các nội dung giáo viên yêu cầu.
  • Vận dụng kiến ​​thức, kĩ năng đã học: Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, vấn đề có liên quan đến bài học; Liên hệ với Việt Nam nếu có
  • Năng lực nhận thức địa khoa học: Phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố tự nhiên

3. Phẩm chất

  • Trách nhiệm: Thực hiện và tuyên truyền cho người thân về những giá trị mà bài học mang lại
  • Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học tập
  • Tử tế: Chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn, thách thức của các vấn đề liên quan đến nội dung bài học.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Chuẩn bị của giáo viên:

  • Thiết bị dạy học: quả địa cầu, bản đồ thế giới, tranh ảnh địa lí.
  • Tài liệu học: SGK, sgk Địa Lí 6 tập 1

2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY.

Hoạt động 1: Mở đầu

một. Mục đích: Giáo viên đưa ra các tình huống để học sinh giải quyết, trên cơ sở đó hình thành kiến ​​thức vào bài mới.

b. Nội dung: Học sinh sử dụng kiến ​​thức và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh

d. Đang làm

Hoạt động của giáo viên và học sinhNội dung chính

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV: Học sinh học môn địa lí ở trường tiểu học để làm gì?

HS: Nghe và tiếp cận nhiệm vụ

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Gợi ý, hỗ trợ HS thực hiện nhiệm vụ

HS: Suy nghĩ, trả lời

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét, bổ sung

HS: Trình bày kết quả

Bước 4: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Chuẩn hóa kiến ​​thức và giới thiệu bài mới

S: Nghe, vào bài mới

Hoạt động 2. Hình thành kiến ​​thức mới

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản và kỹ năng cốt lõi của môn địa lý

một. Mục đích: Học sinh trình bày được các khái niệm cơ bản về địa lý như Trái đất, các thành phần tự nhiên của Trái đất và các kỹ năng cơ bản của môn học như quan sát lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh, bảng số liệu …

b. Nội dung: Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản và kỹ năng cốt lõi của môn địa lý

c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh

d. Đang làm.

Hoạt động của giáo viên và học sinhNội dung chính

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV: HS đọc thông tin trong SGK và quan sát các hình minh họa mô hình, bản đồ, biểu đồ. Nói:

1 / Các khái niệm cơ bản trong môn địa lý thường được sử dụng.

2 / ý nghĩa

HS: Tiếp cận nhiệm vụ và lắng nghe

1 / Các khái niệm cơ bản và kỹ năng chủ yếu của môn Địa lý

– Các khái niệm cơ bản về địa lý như Trái đất, các thành phần tự nhiên của Trái đất và các kỹ năng cơ bản của môn học như quan sát lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh, bảng số liệu …

-> Giúp các em học tốt môn học, qua đó các em có khả năng lý giải và ứng xử phù hợp khi gặp các hiện tượng tự nhiên xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Gợi ý, hỗ trợ HS thực hiện nhiệm vụ

HS: Suy nghĩ, trả lời

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

HS: Trình bày kết quả

GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét, bổ sung

Bước 4: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Chuẩn kiến ​​thức và ghi lên bảng

HS: Lắng nghe, ghi bài

Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về môn Địa lí và những điều thú vị

một. Mục đích: Học sinh biết khái niệm về những điều thú vị và kỳ diệu của thiên nhiên mà các em sẽ học trong môn địa lý

b. Nội dung: Tìm hiểu Địa lý và những điều thú vị

c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh

d. Đang làm.

Hoạt động của giáo viên và học sinhNội dung chính

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV: HS thảo luận theo nhóm

? Hãy cho biết những nội dung nào được đề cập trong SGK Địa lý 6

? Mang lại sự thú vị từ những bức tranh

? Hãy kể cho tôi nghe một số điều thú vị về thiên nhiên và con người mà bạn biết

HS: Nghe và tiếp cận nhiệm vụ

2 / Địa lý và những điều thú vị

-Trên Trái Đất, có nơi mưa nhiều quanh năm, thảm thực vật xanh tốt, có nơi khô nóng, vài năm không có mưa, cây cỏ không sống được.

– Học môn Địa lí sẽ giúp các em lần lượt khám phá những điều thú vị đó.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Gợi ý, hỗ trợ HS thực hiện nhiệm vụ

HS: Suy nghĩ, trả lời

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

HS: Trình bày kết quả

GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét, bổ sung

Bước 4: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Chuẩn kiến ​​thức và ghi lên bảng

HS: Lắng nghe, ghi bài

Hoạt động 2.3: Tìm hiểu về Địa lý và cuộc sống

một. Mục đích: Học sinh biết được vai trò của kiến ​​thức Địa lí đối với đời sống

b. Nội dung: Tìm hiểu Địa lý và Đời sống

c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh

d. Đang làm.

Hoạt động của giáo viên và học sinhNội dung chính

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

Giáo viên tổ chức thảo luận theo cặp và cả lớp yêu cầu học sinh thảo luận và nêu ví dụ cụ thể để thấy được vai trò của kiến ​​thức Địa lí đối với đời sống.

HS: Nghe và tiếp cận nhiệm vụ

3 / Địa lý và đời sống

+ Kiến thức môn Địa lí giúp giải thích các hiện tượng trong đời sống: nhật thực, nguyệt thực, các mùa, mưa đá, mưa phùn, lệch múi giờ giữa các nơi, năm nhuận, biến đổi khí hậu, …

+ Kiến thức môn Địa lí hướng dẫn cách giải quyết các vấn đề trong cuộc sống: làm gì khi động đất, núi lửa, lũ lụt, biến đổi khí hậu, sóng thần, ô nhiễm môi trường, … + Định hướng thái độ, ý thức sống: có trách nhiệm với môi trường sống, yêu thiên nhiên , bảo vệ môi trường tự nhiên, …

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Gợi ý, hỗ trợ HS thực hiện nhiệm vụ

HS: Suy nghĩ, trả lời

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

HS: Trình bày kết quả

GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét, bổ sung

Bước 4: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Chuẩn kiến ​​thức và ghi lên bảng

HS: Lắng nghe, ghi bài

Hoạt động 3: Thực hành.

một. Mục đích: Giúp học sinh khắc sâu kiến ​​thức bài học

b. Nội dung: Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm

c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh

d. Đang làm.

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV: đưa ra các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến bài học hôm nay.

HS: lắng nghe

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

Học sinh suy nghĩ để tìm câu trả lời đúng

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

Học sinh lần lượt trả lời các câu hỏi trắc nghiệm

Bước 4: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

Giáo viên chuẩn kiến ​​thức, nhấn mạnh kiến ​​thức trọng tâm của bài.

Hoạt động 4. Vận dụng

một. Mục đích: Học sinh biết giải thích các vấn đề liên quan đến bài học hôm nay

b. Nội dung: Áp dụng kiến ​​thức

c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh

d. Đang làm.

Hoạt động của giáo viên và học sinhNội dung chính

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV: HS sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ nói về các hiện tượng tự nhiên ở nước ta.

HS: Nghe và tiếp cận nhiệm vụ

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Gợi ý, hỗ trợ HS thực hiện nhiệm vụ

HS: Suy nghĩ, trả lời

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

HS: trình bày kết quả

– Chuồn chuồn bay thấp, trời mưa
Bay cao là nắng, bay vừa là râm.

– Gió heo may, chuồn chuồn bay thì bão.

– Đồng thời đông máu trông và chạy.
Bão ở phía nam vừa làm vừa chơi.
Bão miền bắc đổ lúa ra phơi.

GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét, bổ sung

Bước 4: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Chuẩn kiến ​​thức

HS: Lắng nghe và ghi nhớ.

Giáo án PowerPoint sách Lịch sử 6 Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo trình PowerPoint Lịch sử 6

>> Tải file để tham khảo đầy đủ chương trình môn Lịch sử – Địa lý 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống!

Xem chi tiết bài viết

Giáo án Lịch sử – Địa lí 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

#Giáo #án #Lịch #sử #Địa #lí #sách #Kết #nối #tri #thức #với #cuộc #sống #Cả #năm


Tổng hợp: Hatienvenicevillas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *