Giáo Dục

Giáo án Âm nhạc 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Bộ giáo án Âm nhạc 3 cuốn Kết nối tri thức với cuộc sống cả năm, tổng hợp đầy đủ các tiết dạy cho cả năm học 2022 – 2023, giúp quý thầy cô tham khảo để xây dựng giáo án môn Âm nhạc lớp 3 theo chương trình mới.

Với bộ giáo án đầy đủ cả 5 môn Âm nhạc 3, quý thầy cô sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình soạn giáo án của mình. Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm các Giáo án của sách Toán 3, Tiếng Việt 3, Mĩ thuật 3, Công nghệ 3 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời quý thầy cô tải về miễn phí:

Giáo án môn Âm nhạc lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống

YÊU CẦU CẦN ĐẠT ĐƯỢC TẤT CẢ CÁC CHỦ ĐỀ

* Khả năng âm nhạc

  • Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca bài Múa sư tử, biết hát kết hợp gõ đệm và rèn luyện thân thể.
  • Đọc đúng cao độ, độ dài bài đọc nhạc số 1. Biết kết hợp các kí hiệu tay, gõ đệm và
    chuyển động cơ thể.
  • Phần trình diễn của bài hát rất vui nhộn và lạc quan. Có ý tưởng sáng tạo của cá nhân và nhóm.
  • Nhận ra âm sắc của một nhạc cụ đã học khi nghe hoặc xem một buổi biểu diễn.

* Khả năng chung

  • Biết chia sẻ ý kiến ​​cá nhân khi tham gia hoạt động nhóm.
  • Tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc ở lớp, ở trường.

* Phẩm chất: Biết yêu quý và giữ gìn những nét đẹp của văn hóa truyền thống

BÀI 1
BÀI HÁT HỌC: Múa DÀI
Nhạc và Lời: Y Vân- Phùng Sửu

I. CÁC YÊU CẦU CẦN ĐÁNH GIÁ

1. Kiến thức

  • Nhớ tên bài hát, tên tác giả.
  • Hát đúng giai điệu và lời bài hát Múa sư tử.
  • Biết hát và vỗ tay theo phách.

2. Công suất:

+ Khả năng đặc biệt

  • Bước đầu hát đúng giai điệu, lời ca bài Múa Lân.
  • Hình thành cho các em một số kỹ năng ca hát (thở, rõ lời, đồng đều)
  • Biết hát kết hợp vỗ tay theo phách, gõ đệm theo phách, vận động cơ thể theo ý thích.
  • Đọc đúng nhịp độ khi khởi động

+ Năng lực chung: Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.

3. Phẩm chất:

  • Cảm nhận và thể hiện ca khúc mang đậm chất vui tươi, rộn ràng của Múa Sư Tử
  • Qua bài hát, học sinh được dạy về lòng nhân ái, sẻ chia, trách nhiệm, tương trợ, chủ động, tự tin, tích cực tham gia các hoạt động chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm (ở lớp, ở nhà, trên địa bàn). thành phố). Có ý thức dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan sạch đẹp sau khi vui chơi Tết Trung thu.
  • Yêu âm nhạc

II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

1. Giáo viên:

  • Bài giảng điện tử có đầy đủ các file âm thanh, hình ảnh …
  • Giáo án word được soạn chi tiết
  • Nhạc cụ cơ bản (ví dụ: trai-engo, tem perin, ví dụ như nhịp phách, song loan, trống, kèn, tem-perin)

2. Học sinh:

  • Sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập
  • Nhạc cụ cơ bản (ví dụ: trai-engo, tem perin, ví dụ như nhịp phách, song loan, trống, kèn, tem-perin)

III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY

Hoạt động tổ chức và sự hướng dẫn của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh

Hoạt động mở đầu (5 ‘)

Nhắc nhở học sinh giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo cáo sĩ số.

* Cùng đọc và vỗ tay theo nhịp

– GV cùng HS vận động theo nhịp bài hát tạo không khí vui tươi. Bắt đầu lớp học để giúp đỡ. Học sinh được rèn luyện khả năng phản xạ với nhịp nhạc chính của bài hát múa sư tử của tác giả Y Vân – Phùng Sửu sắp học, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi mang âm hưởng của ngày hội trăng rằm.

– HS quan sát GV biểu diễn 2 mẫu tiết tấu (trang 5 SGK) và tập theo.

Đọc cùng và vỗ tay theo nhịp

– Sắp xếp, chuẩn bị sách vở, báo cáo lớp trưởng

– Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện.

– Lắng nghe và hành động

Hhoạt động hình thành kiến ​​thức mới (mười’)

– GV nêu câu hỏi sau đó giới thiệu bài Múa sư tử:
+ Bạn đã tham dự đêm hội rằm trung thu chưa? Theo em, cảnh đêm trung thu
thế nào?

+ Trường, lớp đã tổ chức những hoạt động gì vào ngày tết trung thu cho các cháu thiếu nhi?

– Bài múa Lân Sư Tử mang sắc thái tươi vui, rộn ràng kể về hoạt cảnh Múa Lân vào ngày rằm tháng tám.

-Y Vân tên thật là Trần Tấn Hậusinh năm 1933 tại Hà Nội, những ca khúc của ông như 60 năm cuộc đời, thỏ thẻ …

    Y Vân

– Hát mẫu nhưng giáo viên đặt câu hỏi sau khi học sinh nghe bài hát mẫu: Bài hát “Múa sư tử” thường được biểu diễn trong thời gian nào trong năm?

– Giới thiệu Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu bài hát: Bài hát có 6 câu hát chung 1 tiết tấu.

+ Câu 1: Còn gì vui bằng… rằm tháng tám.
+ Câu 2: Còn gì hay bằng… múa lân.
+ Câu 3: Tôi đánh cồng… đánh trống.
+ Câu 4: Ông địa anh … múa lân.
+ Câu 5: Tôi mang theo đèn… múa rối.
+ Câu 6: Vui lên … mặt trăng.

+ Dạy từng câu nối tiếp

– Câu 1 Giáo viên đàn giai điệu mẫu: Còn gì nữa?

hạnh phúc… rằm tháng tám.

– Đàn bắt nhịp cả lớp hát câu 1.

– Câu 2 Giáo viên đàn giai điệu nhưng một học sinh hát theo giai điệu: Còn gì hay bằng… múa lân.

– Đàn bắt nhịp cả lớp hát câu 2.

– Đoạn 1 + 2 cả lớp hát thầm sau đó hát đồng thanh.

– Nhóm 1 hát câu 1 + 2

– Các câu 3, 4, 5, 6 dạy như câu 1, câu 2 khi hát kết hợp với câu 3 + 4 nhóm 2 hát, câu 5 + 6 nhóm 3 hát.

– GV đặt câu hỏi: Em nghĩ gì về câu 3, 4 và câu 5, 6 trong bài hát?

– GV cho HS hát nhiều lần cho HS thuộc lòng bài hát. Sửa sai cho học sinh. (lưu ý dấu lùi, chuyển khung, ngắt chỗ, nhắc HS lấy hơi trước câu, hát rõ lời).

– Nghe và trả lời câu hỏi

+ 1 học sinh Trả lời: (trăng rằm trung thu thiếu nhi chơi lồng đèn, …)

– 1 HS trả lời theo hiểu biết

– Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ

– Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ

– Lắng nghe sau đó 1 HS trả lời (Lễ hội trung thu)

– Đọc lời ca theo hướng dẫn của GV, ghi nhớ.

-Nghe.

– Cả lớp hát lại câu 1.

– Lớp nghe, 1 HS hát mẫu.

– Cả lớp hát lại câu 2.

– Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện.

– Đội 1 thực hiện

– Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện.

– 1 HS trả lời: (Khoảng thời gian
nhịp điệu: câu 3 giống câu 5, câu 4 giống câu 6.)

– Nghe các nốt hát phụ hoạ theo mẫu.

Hhoạt động luyện tập (15 ‘)

– GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo phách, gõ đệm theo phách, vận động toàn thân.

Vỗ tay theo nhịp

Beat đệm

– HS hoạt động theo nhóm: Nhóm A hát lời ca; Nhóm B vỗ tay.

– Giáo viên chọn một nhóm học sinh biểu diễn trước lớp sau khi tập: 6 học sinh nhóm A và 6 học sinh nhóm B. Các học sinh khác quan sát và nhận xét.

– GV cho HS hát kết hợp vận động cơ thể theo ý thích, tạo không khí vui tươi trong giờ học.

– Cô giáo hỏi Nhịp điệu của bài hát “Lion Dance” nhanh hay chậm, vui tươi và sôi động hay êm dịu và nhẹ nhàng? Bài hát nói về điều gì?

– Giáo viên khen ngợi, động viên những nội dung học sinh thực hiện tốt và nhắc nhở học sinh những nội dung cần luyện tập thêm. Khuyến khích học sinh đến rạp để nghe.

– Hỏi HS tên bài hát vừa học? Tác giả? Và bài hát giúp ta gợi lại những kỉ niệm đẹp đẽ tuổi thơ với không khí rộn ràng, trải dài khắp vùng quê với những điệu múa lân, sư tử… Đặc biệt là tiếng trống ”Nóng quá, đẹp quá“Đủ để diễn tả niềm vui sướng, hân hoan của trẻ thơ trong đêm hội trăng rằm.

– Giáo viên nhận xét giáo dục tiết học (khen + nhắc).

– Dặn HS xem lại bài vừa học, chuẩn bị bài mới, làm các bài tập trong VBT.

– Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện

– 2 nhóm lên biểu diễn

– Trình diễn

– Trình diễn

– 1 HS trả lời theo cảm nhận.

– Vỗ tay, ghi nhớ

– Câu trả lời TÌM HIỂU BÀI HÁT: múa sư tử. Nhạc và lời Y Phụng – Phụng Sửu

– Học sinh lắng nghe.

– HS lắng nghe, ghi nhớ.

IV. Điều chỉnh sau lớp học (nếu)

……………………………. …………………………….

……………………………. …………………………….

……………………………. …………………………….

….

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Âm nhạc 3 cuốn Kết nối tri thức với cuộc sống!

Xem chi tiết bài viết

Giáo án Âm nhạc 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

#Giáo #án #Âm #nhạc #sách #Kết #nối #tri #thức #với #cuộc #sống #Cả #năm


Tổng hợp: Hatienvenicevillas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.