Giáo Dục

Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân 7 năm 2022 – 2023 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề kiểm tra giữa kì 1 Giáo dục công dân 7 cuốn Kết nối tri thức với cuộc sống năm 2022 – 2023 là tài liệu vô cùng hữu ích mà hatienvenicevillas.com.vn muốn giới thiệu tới quý thầy cô và các em học sinh lớp 7 tham khảo.

Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022 – 2023 có bảng ma trận đề thi kèm lời giải chi tiết. Qua đề thi giữa học kì 1 môn Công dân lớp 7 giúp các em nhanh chóng làm quen với cấu trúc đề thi và ôn tập để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Đồng thời cũng là tài liệu tham khảo để các thầy cô giáo ra đề thi cho các em học sinh. Bên cạnh đó, các em có thể xem thêm: Đề thi giữa kì 1 Toán 7 Kết nối kiến ​​thức, Đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 7 Cuốn sách Kết nối kiến ​​thức.

Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân 7 sách Kết nối kiến ​​thức

  • Ma trận đề thi giữa kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022
  • Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022
  • Đáp án đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7

Ma trận đề thi giữa kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022

TT

Nội dung / chủ đề / bài học

Đánh giá bằng cấp

Tổng cộng

Biết

Hiểu biết

Vận dụng

Sử dụng cao

Câu TN

Câu TL

Tổng điểm

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

Đầu tiên

1. Tự hào về truyền thống quê hương

4 câu

1 câu

4 câu

1 câu

4 điểm

2. Quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ

4 câu

1 câu

4 câu

1 câu

4 điểm

3. Tự giác và tích cực học tập

4 câu

1 câu

4 câu

1 câu

2 điểm

Tổng số câu

12 câu

12 câu

3 câu

Tỉ lệ %

30%

30%

30%

mười%

30%

70%

10 điểm

Tỷ lệ chung

60%

40%

100%

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2022

Đề kiểm tra giữa kì I

Môn: GDCD 7

NĂM HỌC: 2022 – 2023

Phần I: Trắc nghiệm khách quan (3 điểm – Mỗi lựa chọn đúng được 0,25 điểm)

Chọn câu trả lời bạn cho là đúng nhất:

Câu hỏi 1: Những giá trị vật chất và tinh thần mà con người ở một vùng đất cụ thể tạo ra và được lưu truyền từ đời này sang đời khác được gọi là:

A. quê hương truyền thống.

B. truyền thống gia đình.

C. truyền thống gia đình.

D. truyền thống dân tộc.

Câu 2: Để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương đất nước, chúng ta cần lên án những hành vi nào sau đây?

A. Tìm hiểu giá trị tốt đẹp của quê hương đất nước.

B. Đi ngược lại truyền thống của quê hương.

C. Giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương.

D. Luôn có trách nhiệm với quê hương đất nước.

Câu hỏi 3: Nội dung nào sau đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương cần được giữ gìn và phát huy?

A. Kiên quyết duy trì những hủ tục lạc hậu

B. Tổ chức ma chay, đám cưới trong gia đình.

C. Yêu nước, chống giặc ngoại xâm.

D. Lối sống thực dụng, coi trọng đồng tiền.

Câu 4: Những việc làm nào sau đây chứng tỏ công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống nhân đạo của quê hương đất nước?

A. Tích cực giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

B. Sống trong sạch, trung thực.

C. Tìm hiểu và bảo tồn nghề làm gốm.

D. Phát huy nghề truyền thống.

Câu hỏi 5: Thường xuyên để ý đến người khác thể hiện nội dung khái niệm nào sau đây?

A. Chăm sóc.

B. Đồng cảm.

C. Chia sẻ.

D. Tình yêu.

Câu hỏi 6: Đặt mình vào vị trí của người khác, nhận biết và thấu hiểu cảm xúc của người đó thể hiện quan niệm nào sau đây?

A. Chăm sóc.

B. Đồng cảm.

C. Chia sẻ.

D. Tình yêu.

Câu 7: Đồng cảm, chia sẻ với người khác khi gặp khó khăn, hoạn nạn theo khả năng của mình là biểu hiện của quan niệm nào sau đây?

A. Chăm sóc.

B. Đồng cảm.

C. Chia sẻ.

D. Tình yêu.

Câu 8: Hành vi nào sau đây là thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác?

A. Giúp đỡ những người gặp khó khăn.

B. Chế giễu, trêu chọc những người kém may mắn.

C. Gien ghét, đố kỵ với người khác.

D. Dũng cảm thấy có lỗi khi mình làm sai.

Câu 9: Nội dung nào sau đây không thể hiện thái độ học tập tích cực?

A. Chuẩn bị bài trước khi đến lớp.

B. Học trước, chơi sau.

C. Nghe nhạc tiếng Anh để học từ mới.

D. Chơi trò chơi điện tử trong lớp.

Câu 10. Cách học nào sau đây thể hiện tính tự giác, tích cực trong học tập?

A. Phong cho rằng học để hiểu bài là được, không cần thiết phải phát biểu ý kiến ​​trước lớp.

B. Muốn đạt kết quả tốt chỉ cần làm đầy đủ các bài tập trong sách giáo khoa là đủ.

C. Nếu có bài nào khó, Lan nhờ bố hướng dẫn ngay.

D. Luôn chủ động hoàn thành bài tập về nhà sớm hơn thời gian quy định của giáo viên.

Câu 11: Những câu tục ngữ, thành ngữ, danh ngôn nào sau đây thể hiện tính tích cực, tự giác trong học tập?

A. Dễ làm, khó bỏ

B. Đừng để công việc của ngày hôm nay cho ngày mai.

C. Học nữa, học mãi.

C. Cái khó bó cái khôn.

Câu 12: Tình huống nào dưới đây thể hiện tinh thần học tập tích cực, tự giác?

A. H ăn xong, đợi bố mẹ nhắc rồi ngồi học bài, làm bài.

B. T không làm bài tập và đến lớp sớm hôm sau để chép bài cho các bạn.

C. Ngoài giờ học trên lớp, N còn đến thư viện để đọc tài liệu, tư liệu tham khảo.

D. Bạn A cho rằng chỉ cần học thuộc lý thuyết thật tốt là có thể làm bài thi.

Phần II. Phần tự luận (7 điểm)

Câu 1 (3 điểm): Em hãy liệt kê những việc cần làm để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương.

Câu 2 (3 điểm) 🙂

H và N là bạn cùng lớp và sống gần nhà nhau. H bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Để giúp H, buổi chiều, N thường sang nhà đưa vở cho H chép và giải thích những điểm khó hiểu cho bạn. M trong lớp thấy vậy cho rằng N đã sai, vì học là nhiệm vụ của học sinh nên H phải tự học để hoàn thành nhiệm vụ cô giáo giao.

1, Bạn nghĩ gì về việc làm của N? Theo bạn, ý kiến ​​của M có đúng không? Tại sao?

2. Liên hệ công việc của bản thân để thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh?

3. Em hãy vận dụng kiến ​​thức đã học để giải thích nghĩa của câu “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”?

Câu 3 (1 điểm): Mỗi khi sang nhà T chơi, thấy T chăm chỉ làm thêm các bài tập nâng cao, mở rộng kiến ​​thức, H liền nói: “Em ngốc quá, đây không phải bài cô giáo giao mà phải làm. . Chúng tôi chỉ cần Bạn làm tất cả các bài tập trong sách giáo khoa là bạn sẽ ổn thôi! “.

Bạn nghĩ gì về câu nói của H? Nếu là T, bạn sẽ nói gì với H?

Đáp án đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7

I. PHẦN THỬ NGHIỆM

Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm

KẾT ÁN

Đầu tiên

2

3

4

5

6

7

số 8

9

mười

11

thứ mười hai

ĐA

Một

GỠ BỎ

Một

Một

GỠ BỎ

Một

DỄ

DỄ

II. PHẦN THẢO LUẬN

Kết án

Nội dung

Quan điểm

Câu hỏi 1

(30 điểm)

Tự tìm hiểu về truyền thống của hương quế.

Tham gia các lễ hội, hoạt động văn hóa truyền thống của địa phương, quê hương.

Phê phán những hành động trái với truyền thống tốt đẹp của quê hương.

Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của quê hương bằng những việc làm như: chăm chỉ học tập, tham gia các câu lạc bộ về giao tiếp, âm nhạc, văn nghệ truyền thống, ..

Tuyên truyền giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống.

30 điểm

Câu 3

(30 điểm)

a, Theo em, việc làm của N là rất đúng vì nếu bạn H bị ốm không ghi bài được và không đến lớp được thì cho bạn ấy ghi hết bài rồi mang về cho các bạn chép bài và giảng bài. .

– Theo em, ý kiến ​​của bạn M là sai vì thấy bạn ốm nên phải giúp bạn mới theo kịp bài.

b, Học sinh liên hệ bản thân với những việc làm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh.

c, Học sinh vận dụng kiến ​​thức đã học để giải thích. (Tùy theo mức độ áp dụng Ss để cho điểm)

30 điểm

Câu 3

(Đầu tiên0 điểm)

– Không đồng tình với lời nói của H vì trong học tập, để nắm chắc kiến ​​thức, ngoài việc làm các bài tập trong sách giáo khoa, học sinh cần tích cực làm thêm các bài tập mở rộng và nâng cao trong sách tham khảo. . Làm như vậy sẽ giúp em tiến bộ nhanh trong học tập.

– Giải thích, phân tích giúp học sinh hiểu ý nghĩa của việc tích cực hoạt động, tự ôn tập, làm thêm các bài tập ngoài SGK để củng cố kiến ​​thức, kĩ năng. Đồng thời, khuyên H nên dành thời gian cho việc học và cuối tuần gặp gỡ bạn bè.

Đầu tiên0 điểm

Xem chi tiết bài viết

Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân 7 năm 2022 – 2023 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

#Đề #thi #giữa #học #kì #môn #Giáo #dục #công #dân #năm #sách #Kết #nối #tri #thức #với #cuộc #sống


Tổng hợp: Hatienvenicevillas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *